• "ทา-ทาเครุ โอตานิ" 
    เดือน
    TNI ปีนี้ หนุ่มหล่อ สัญชาติญี่ปุ่น ที่เกิดในประเทศไทย
  • ---------------------------------------------------------------------
  • ทา-ทาเครุ เล่าว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อนคุณพ่อ-คุณแม่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย และมีความชื่นชอบ จึงย้ายมาอยู่และทำธุรกิจที่นี่

              ทา-ทาเครุ เป็นคนที่มีความร่าเริง กล้าแสดงออก ที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และภาษาไทยที่คล่องปร๋อเหมือนคนไทย  เรียนที่โรงเรียนไทยคริสเตียน ตั้งแต่ อนุบาล 2- ม.ปลาย 


เมื่อต้องเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

       ทา เลือกเรียน สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MT) คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ TNI เพราะอยากเรียนรู้เรื่องการเขียนโค้ด เว็บซ์ ​ควบคู่กับการเรียนอนิเมชั่น ที่สำคัญยังหวังว่าการเลือกเรียนที่ TNI จะทำให้ตัวเองสามารถพัฒนาภาษาญี่ปุ่นที่พูด เขียน อ่านได้ ให้ดีขึ้นไปอีก

       เดือนน้องใหม่ไทย-ญี่ปุ่น ไม่อยากเรียนติด F และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะเรียนรู้ในหลายๆ สิ่ง เพื่อให้ตัวเองมีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน จึงพยามจัดสรรเวลาตั้งแต่เริ่มก้าวเข้าสู่สถานะนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดย ทา เล่าว่า ตั้งแต่เริ่มเข้ามาเรียนที่ TNI  รู้สึกประทับใจที่ได้เจอรุ่นพี่ที่ใจดี และสนุกกับการเรียนมากๆ เพราะได้เรียนการทำ Animation การเขียนโค้ด การทำเว็บไซต์ ตั้งแต่เทอมแรก โดยเทคนิคการเรียนของทา คือ จะจดทุกอย่างที่อาจารย์สอน  ในขณะที่อาจารย์ก็ได้มอบหมายงานหลายๆ อย่างไปพร้อมๆ กัน แต่ทาก็แบ่งเวลาเพื่อทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบด้วย เช่น ตอนนี้ก็กำลังซ้อมดรัมเมเยอร์ อยู่ครับ

       ในเมื่อเป้าหมายของทา-ทาเครุ คือ ไม่อยากติด F และร่วมทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบไปพร้อมๆ กันด้วยแล้ว นั่นหมายถึงว่า ทา ยิ่งต้องจัดการและจัดสรรเวลาให้กับตัวเองให้ดีที่สุด แอดมินขอให้กำลังใจ ให้กับนักศึกษาใหม่ทุกๆ คน สู้ๆ เพื่อเป้าหมายที่ต้องการนะคะ





SHARE :