คำว่า “ครบ” น่าจะเป็นคำอธิบาย おおさか (Osaka) ได้ดีที่สุด 

          โอซาก้า อยู่ในภูมิภาคคันไซ จัดเป็นจังหวัดอันดับต้นๆในใจของหลายๆ คนที่มีแผนจะไปเที่ยวหรือเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะโอซาก้าเป็นเมืองใหญ่รองลงมาจากโตเกียวและยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าและเศรษฐกิจ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาหารที่หลากหลาย พร้อมการเดินทางที่สะดวก แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมือง


สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโอซาก้า เช่น

☻ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
          สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่งดงาม ตั้งอยู่กลางเมืองโอซาก้า มองเห็นปราสาทกับสถาปัตยกรรมแบบโบราณดั้งเดิมของญี่ปุ่น  และที่พิเศษมากๆ คือ หากเราขึ้นไปชั้นบนสุดของจุดชมวิวก็สามารถมองเห็นความงามของเมืองโอซาก้าทั้งเมือง

☻ช้อปปิ้งถนนโดทงโบริ (Dotonbori)
          เป็นหัวใจหลักของเมืองโอซาก้า เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีบรรยากาศคึกคักตลอดเวลา มีทั้งร้านค้ามากมาย ร้านอาหาร และของกินอร่อยๆ ให้เลือกเพียบ 

☻ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ เจแปน (Universal Studios Japan)
          สวนสนุกที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นหลากหลาย เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

          และนี่คือเสน่ห์ที่ทำให้นักศึกษาของ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) ให้ความสนใจจะไปเรียนต่อทางด้านภาษาญี่ปุ่นที่นี่ โดย TNI ได้ลงนามความร่วมมือด้านการศึกษา (MOU) กับ Osaka University ซึ่งจัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

 

          ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ฯ TNI เปิดรับนักศึกษา ชั้นปีที่ 3-4 ของทุกคณะที่สนใจไปแลกเปลี่ยนที่ Osaka University ภายใต้ชื่อโครงการต่างๆ เช่น โครงการ OUSSEP ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีความสามารถทางภาษาอังกฤษทุกคณะ ทุกสาขา, โครงการ FrontierLab@OsakaU สำหรับนักศึกษาคณะวิศวฯ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) โดยโครงการยอดนิยมของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ คือ โครงการ Maple สำหรับผู้ที่มีความรู้ภาษาญี่ปุ่น ระดับ N4 ขึ้นไป โดยจะได้เรียนหลายด้าน ดังนี้
         ♥ ได้เรียนด้านภาษาญี่ปุ่นครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น Writing, Listening, Reading, Speaking, Grammar & Vocabulary, Kanji & Vocabulary
         ♥ ได้เรียนรู้ วิชาด้านสังคมและวัฒนธรรม  เช่น เขียนพู่กัน ชงชา วรรณกรรม ประวัติศาสตร์ วันสำคัญของประเทศญี่ปุ่น
         ♥ กิจกรรมทัศนศึกษาค้างคืน เพื่อเรียนรู้นอกสถานที่ เช่น ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมญี่ปุ่น
         ♥ สามารถเลือกเรียนวิชาด้านบริหารธุรกิจร่วมกับนักศึกษาของ Osaka University ได้ตามโปรแกรมที่โครงการได้จัดสรรไว้ในแต่ละปี

ข้อแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ในการใช้ชีวิต หรือท่องเที่ยวในโอซาก้า : 
         ► ควรมีบัตร Icoca IC CARD ติดตัวไว้เพราะบัตรนี้สามารถใช้จ่ายเงินค่ารถไฟ JR, รถไฟของบริษัทเอกชน, รถบัส, รถราง หรือแม้กระทั่งรถ TAXI โดยไม่ต้องควักเหรียญ หรือ ธนบัตรออกมานับเพื่อรอซื้อตั๋ว และที่สำคัญบัตรนี้ก็ยังสามารถใช้ซื้อของในร้าน Family Mart ,7-11 ,Lawson ได้ด้วย
         ► เวลาขึ้นบันไดเลื่อนควรยืนแถวเดียว เพื่อเว้นที่ว่างไว้สำหรับคนเดินขึ้น-ลง เพราะเร่งรีบ สำหรับที่โอซาก้า ยืนทางขวา

#เด็กTNI #ได้เรียน #ได้เที่ยว #ได้ภาษา #ได้ทุน #ได้เพื่อน #ได้ประสบการณ์เต็มร้อย


TNI แตกต่างด้วยภาษา ก้าวหน้าด้วยนวัตกรรม”




SHARE :