ขอแสดงความยินดี!! กับนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) ทั้ง 6 ทีม
ผ่านเข้ารอบ Show Case (Startup Thailand League 2020) จากผู้เข้าร่วมแข่งขัน 390 ทีมจากทั่วประเทศ
เมื่อ 18-19 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา จัดโดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

6 ทีมจาก TNI ที่ผ่านเข้ารอบ Show Case ได้แก่ ทีม Rice man on the rice job, Sapfire, ย่าโหลวฟัดฟัด 1688, The Next Chapter, Drama in My Life และ Gyou โดยจะเข้าร่วมจัดกิจกรรมแสดงผลงานมหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ (Startup Prototype Showcases of the Entrepreneurial University) ในวันที่ 14 ก.ย. 63 นี้


*** ไอเดียของทีม
Gyou  เด็กบริหารฯ สาขาการตลาดเชิงสร้างสรรค์และดิจิทัล (CD) ผ่านเข้ารอบ (Show Case) ด้วยไอเดียอะไรกัน??***

สนุกกับการชมคอนเสิร์ตอย่างสุดเหวี่ยง แต่กลับมีประสบการณ์ที่ไม่ดีหลังจบคอนเสิร์ต !!! 

โดยมีจุดเริ่มต้นไอเดียมาจากการที่สมาชิกในทีมชอบการฟังเพลงและดูคอนเสิร์ต แต่ในหลายๆ ครั้งที่ไปดูคอนเสิร์ต ตอนกลับบ้านช่างเป็นเวลาที่ยากลำบากจริง ๆ เพราะ หารถกลับบ้านแสนจะยากเย็น  กว่าจะได้รถกลับบ้านก็อาจจะต้องเดินไกล เพื่อนๆ หลายคนอาจจะสนุกกับการชมคอนเสิร์ตอย่างสุดเหวี่ยง แต่กลับมีประสบการณ์ที่ไม่ดีหลังจากกลับจากคอนเสิร์ตและอาจจะมีอันตราย จากการกลับบ้านคนเดียวในเวลากลางคืน    

พวกเขาจะแก้ปัญหานี้กันอย่างไร??? 

ทีม Gyou อยากจะแก้ปัญหาตรงจุดนี้จึงคิด Application ขึ้นมาเพื่อช่วยในการรวมกลุ่มคนที่จะไปดูคอนเสิร์ตให้ไปด้วยกัน และกลับด้วยกันได้ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของ Community คนรักเพลงและการชมคอนเสิร์ต จากการ Pitching ครั้งที่ผ่านมาตัว Application ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเพลงและอีเว้น พวกเรา Gyou ตื่นเต้นกันมากค่ะ

อ. อัชญา กล้าเวช ในมุมของอาจารย์ซึ่งเป็นทั้งอาจารย์ที่ปรึกษาและ Mentor ดูแลนักศึกษากลุ่มนี้มาตั้งแต่ปี 1 ซึ่งตอนนี้ทุกคนอยู่ปี 3 แล้ว อาจารย์ก็ได้เห็นพัฒนาการที่ดีในการคิดอย่างสร้างสรรค์จนได้ผลงานที่ดีและมีประโยชน์ต่อสังคมซึ่งเป็นสิ่งที่อาจารย์ TNI ทุกคนพยายามปลูกฝังลูกศิษย์ของเราค่ะ สุดท้ายฝากติดตามความสำเร็จและสนับสนุนพวกเรา Gyou ด้วยนะคะ      



SHARE :