美穂さん..สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ตัดสินใจมาเรียนเมืองไทยเพราะ?

        おはようございます。私は 美穂 です
สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ตัดสินใจมาเรียนเมืองไทย...หวังได้ทักษะภาษาไทย

พร้อมความรู้ในการประกอบอาชีพที่เธอใฝ่ฝัน



  เมื่อ 6 ปีที่แล้ว มิโฮะ ทาคัทซึกะ (Miho Takatsuka) สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น  เดินทางมาเมืองไทยด้วยวัยเพียง 13 ปี พกพาความสามารถทางภาษาทั้งภาษาญี่ปุ่น และอังกฤษติดตัวมาด้วย แต่สำหรับภาษาไทยแล้ว เธอพูด เขียน อ่าน ไม่ได้เลย 

          เธอเริ่มต้นการใช้ชีวิตในเมืองไทยด้วยการเข้าเรียน ม.ปลายที่ มงฟอร์ต วิทยาลัย จ.เชียงใหม่  ปัจจุบัน เรียนระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรนานาชาติ สาขา International Business Management อยู่ที่ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น หรือ TNI 

Q: ณ ปัจจุบัน ทำไมเธอจึงเก่งภาษาไทย???
        มิโฮะ เล่าว่า เธอเป็นลูกครี่งไทย-ญี่ปุ่น มีพี่น้อง 2 คน โดยคุณพ่อและคุณแม่ ทำธุรกิจของตัวเองอยู่ที่ จ.ไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าเธอมีคุณแม่เป็นคนไทย แต่ด้วยเธออยู่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เล็กๆ ทำให้ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้เลย จนกระทั่งอายุ 13 ปี คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจให้ลูกๆ มาเรียนต่อที่เมืองไทย เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และทักษะต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องการให้เรียนรู้ทักษะภาษาไทย เพิ่มเติมจากทักษะภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษที่เธอมีอยู่เป็นทุนเดิม

การเรียนรู้ภาษาไทยของมิโฮะ
       ตอนเริ่มต้นมาอยู่เมืองไทยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลัก ต่อมาก็เริ่มฝึกพูดภาษาไทยผสมภาษาอังกฤษกับเพื่อนๆ และฝึกฝนการเขียนด้วยตนเอง จนปัจจุบันเธอสามารถสื่อสารได้ดี แต่ก็ยังพัฒนาตัวเองอยู่อย่างต่อเนื่อง

Q: เหตุผลอะไรทำไมถึงเลือกมาเรียนที่นี่?
       มิโฮะ เลือกเรียนระดับปริญญาตรี ที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) เพราะเห็นว่า TNIเปิดหลักสูตรนานาชาติ และมีสาขาวิชาที่ตัวเองอยากเรียน คือ International Business Management (IBM)

       เธอเริ่มรู้จัก TNI จากการพี่ๆ ที่เข้าไปแนะแนวที่ มงฟอร์ต วิทยาลัย และหลังจากนั้นก็ศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสถาบันฯ จนมั่นใจว่าเธอจะเลือกเรียนที่นี่ เพราะเห็นว่า TNI มี ความสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรญี่ปุ่นทั้งภาครัฐ เอกชน และมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งสถาบันฯ ยังส่งนักศึกษาไปศึกษาแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่น และยังมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นจากมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น มาแลกเปลี่ยนที่ TNI ด้วย

       หลังจากเริ่มเรียนเทอมแรกก็ชอบเลยค่ะ เพื่อนๆ Friendly ได้รับความรู้เยอะ ส่วนวิชาที่ชอบเป็นพิเศษสำหรับมิโฮะ คือ วิชาบัญชี และระหว่างที่เรียนอยู่ก็มี Plan ว่าจะเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนที่ OSAKA UNIVERSITY เพราะมีเพื่อนๆ คนญี่ปุ่นเรียนอยู่ที่ จ.โอซาก้าด้วย

♥ ฝากถึงเพื่อนๆ ชาวญี่ปุ่นทุกคน ♥

タイはとても魅力的な国です。お寺や水上市場等々いろいろな観光地があってとてもいい所です。
タイ人もみんな英語もしゃべれる人たちが多いしいい人たちばかりなので機会があったら是非タイに訪れてください。






SHARE :