ทำไมต้อง TNI?

ทำไมต้อง..TNI!!! 


        สำหรับยุคก่อนคนส่วนใหญ่มักมีค่านิยมในการเลือกมหาวิทยาลัย โดยคิดว่า "จะต้องเรียนในมหาวิทยาลัยรัฐบาลเท่านั้นจึงจะดีกว่า" ปัจจุบันถึงแม้ว่าค่านิยมดังกล่าวจะลดลงแต่ก็ยังคงมีอยู่ ซึ่งอาจเป็นค่านิยมที่ไม่ผิดแต่สำหรับ พี่เอม (เอมประภา นพวงศ์ ณ อยุธยา ) และพี่ลูกหมู (ธันยพร สุดสาร) แล้ว เลือกที่จะเดินทางเข้าสู่การเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยเอกชน อย่างสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น หรือ TNI เพราะมองว่า ยุคปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีคุณภาพอยู่มากมาย และหลายๆ สถาบันก็มีชื่อเสียงพอๆ กับมหาวิทยาลัยรัฐบาลอันดับต้นๆ ซึ่งวันนี้ พี่เอมและพี่ลูกหมู อยากฝากถึงน้องๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะศึกษาต่อที่ไหนดีถึงจะเหมาะสมกับตนเองได้ลองเปิดใจ มาทำความรู้จักกับ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น หรือ TNI กันค่ะ

น้องๆ คนไหนที่ชื่นชอบในการเรียนภาษาญี่ปุ่น และอยากที่จะเรียนรู้ทั้งความคิด การทำงานและความเป็นอยู่เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น วันนี้ พี่ก็จะพาน้องๆ ทุกคนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยได้ทำความรู้จักกับ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น หรือ ใช้คำย่อว่า TNI  เป็นสถาบันอุดมศึกษาขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นจากคณาจารย์ และรุ่นพี่ทุกคณะ

TNIเปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ทั้งหลักสูตรไทย และหลักสูตรนานาชาติ ที่เน้นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรมและการบริหารจัดการ  ภายใต้สโลแกน “สร้างนักคิด ผลิตนักปฏิบัติ สร้างนักประดิษฐ์ ผลิตนักบริหาร” ปัจจุบันเปิดสอน 3 คณะ คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะบริหารธุรกิจ มีสาขาวิชาให้เลือก ถึง 20 สาขา ให้น้องๆ ได้เลือกเรียนตามความชอบ และความถนัดกันเลย  ที่สำคัญทุกคนจะได้เรียนภาษาญี่ปุ่นถึงแม้จะไม่เคยมีความรู้พื้นฐานมาก่อนก็สามารถมาเริ่มต้นเรียนรู้กันใหม่ได้ไม่ยาก หากมีความตั้งใจจริง

และอีกอย่างที่ พี่อยากบอก คือ ที่นี่เน้นให้มีการลงมือปฏิบัติจริง โดยสถาบันมีอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยรองรับและนอกจากนักศึกษาทุกคนต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นแล้ว สถาบันยังส่งเสริมการใช้ภาษาทั้งภาษาอังกฤษควบคู่กันไปด้วย ซึ่งจะทำให้น้องๆ สามารถนำไปใช้สื่อสาร ซึ่งเป็นใบเบิกทางให้กับน้องๆ นำไปใช้ในการทำงานในชีวิตจริงได้

ในส่วนของภาษาญี่ปุ่น น้องๆ คนไหนที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนไม่ต้องกังวล ทางสถาบันได้มีการสอนตั้งแต่พื้นฐาน เช่น ตัวอักษร การออกเสียง และก็จะมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม การทำงาน การใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น  ส่วนน้องๆ คนไหนมีความใฝ่ฝันอยากจะไปฝึกงาน แลกเปลี่ยน หรือทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ตั้งเป้าหมายไว้ได้เลย เพราะสถาบันมีการประสานงานและมีความร่วมมือทางการศึกษากับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศไว้กว่า 60 แห่ง โดยมีโอกาสในเดินทางไปศึกษาแลกเปลี่ยนโดยได้รับทุนประเภทต่างๆ มากมาย

          ถ้าน้องๆ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกเรียนที่ไหนดี อยากจะขอฝากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น หรือ TNI ไว้เป็นอีกทางเลือกที่ดีอีก 1 มหาวิทยาลัย  เพราะเชื่อว่าที่นี่จะสามารถสร้างน้องๆ ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพที่ดีและเป็นนักคิดที่สามารถลงมือปฏิบัติได้จริงๆ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่อบอุ่นเหมือนที่พี่เรียนอยู่ค่ะ




SHARE :