ขอแสดงความยินดีกับ 10 ทีม Startup ตัวแทนของ TNI ได้ไปต่อ...เข้าแข่งขันในรอบถัดไป ในวันที่ 18-19 ก.ค.63  ในรูปแบบ Online Pitching ได้แก่  ทีม Sapfire, แอ่นน้อยคอยรัง, Shaadi Me, ย่าโหลวฟัด 1688, Gyou, ดราม่าอีสมายไลฟ์, Rice man on the rice job, เดอะ เน็กซ์ แชปเตอร์, Penguin และ Super girl

       มาดูไอเดียและแรงบันดาลใจของ...ทีม Sapfire 1 ใน 10 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบเพื่อแข่งขันระดับภูมิภาค โครงการ Startup Thailand League 2020 

"ในยุคของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ผู้คนต้องอยู่ที่บ้าน พ่อค้าแม่ค้าก็ออกมาขายของไม่ได้ ลูกค้าก็ออกไปซื้อของไม่ได้ เทรนด์การซื้อของออนไลน์จึงมาแรงมาก และหนึ่งในนั้นคือการไลฟ์สดนั่นเองค่ะ ผู้คนหันมาซื้อของผ่านการดูไลฟ์สดมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถคุยกับคนขายได้ไปพร้อมกับการได้เห็นสินค้าจริงแบบชัดเจน เราจึงตัดสินใจเอาไอเดียเรื่องไลฟ์สดนี้ มาต่อยอดเป็นแอพลิเคชั่นที่ชื่อว่า CFsi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สดเพื่อซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น โดยมีปุ่มให้ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า ได้คิวตามลำดับที่ตนเองกดสั่งซื้อ เพื่อนำไปที่ช่องทางการแชทระหว่างลูกค้ากับแม่ค้า โดยที่ลูกค้าสามารถติดตามสินค้าแบบเป็นหมวดหมู่ได้เพื่อความรวดเร็ว ยุคโควิดจึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการทำสตาร์ทอัพของพวกเราค่ะ" 

สมาชิกในทีม Sapfire  1. นางสาวภุมริน สุทธิประภา 2. นางสาวณัฐจิกานต์ เมืองแก้ว 3. นางสาวชุติมณฑน์ แก้วใหญ่ 4. นายกิตติธัช ปักธงชัย
นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (IB) คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) 
โดยมี ดร.ณัฐพล พัวประเสริฐ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

จุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมการแข่งขัน

         จุดเริ่มต้นก็คือพวกเราทั้ง 4 คนเรียนคณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งในแวดวงของเด็กบริหารเราจะได้ยินกับคำว่าสตาร์ทอัพและมีโอกาสเข้าไปศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ตลอด โดยทุกปีทางสถาบันฯ สนับสนุนให้นักศึกษาได้มีโอกาสสร้างทีมเพื่อทำสตาร์ทอัพค่ะ ทำให้พวกเราสนใจที่จะเริ่มทำธุรกิจสตาร์ทอัพ ต่อยอดไอเดียเพื่อแก้ไขปัญหา จึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ค่ะ

ผลลัพธ์ของความพยายาม

เนื่องจากสมาชิกในทีมมีความชอบที่แตกต่างกัน ทำให้พวกเราใช้เวลานานพอสมควรที่จะตัดสินใจได้ว่า ควรจะเริ่มทำสตาร์ทอัพเกี่ยวกับอะไร และแม้บางครั้งบางไอเดียที่เราคิดมันก็ยังไม่เวิร์คเราก็ต้องหาเรื่องใหม่ จนวันอบรมใกล้เข้ามาถึง พวกเราก็ยังสรุปไอเดียที่ลงตัวไม่ได้ ทำให้พวกเราเครียดและมีท้อบ้างค่ะ แต่ด้วยความที่เราสู้ไม่ถอยและมีอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ ดร.ณัฐพล พัวประเสริฐ ที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือพวกเราอยู่เสมอ ทำให้พวกเราสามารถผ่านปัญหาต่างๆ จนได้เป็น 1 ใน 10 ทีมที่เป็นตัวแทนของสถาบันฯ จากทีมเข้าร่วมทั้งหมด 17 ทีม ไปแข่งขัน Pitching ออนไลน์ในระดับภูมิภาค นั่นยิ่งทำให้พวกเรามีกำลังใจในการทำสตาร์ทอัพในเรื่องนี้ต่อไป และตอนนี้เรากำลังเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไอเดียนี้ไปแข่งขัน Pitching ในเวทีอื่นๆ เพื่อต่อยอดและหาเงินลงทุนให้กับสตาร์ทอัพของเราให้ประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกในอนาคตค่ะ




SHARE :