Chiba University มหาวิทยาลัยชั้นนำ ตั้งอยู่ จ.ชิบะ ภูมิภาคคันโต (関東 : Kanto) ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีก 1 มหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระยะเวลา 1 ปี ซึ่งจะเปิดรับสมัครประมาณช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ของทุกๆ ปี 

        สำหรับใครที่สนใจหาประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น ที่จะทำให้รู้สึกได้ว่า เรื่องเรียน และเรื่องเที่ยว เป็นเรื่องเดียวกันลองติดตามอ่านรุ่นพี่เคยไปเรียนที่นี่มาแล้วกันได้เลย


        บันทึกประสบการณ์จากพี่เบลล์ (ภัทราวรรณ แก้วดี) บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (IB) 

       สำหรับนักศึกษา TNI ที่สนใจไปร่วมโครงการแลกเปลี่ยนทุกโครงการติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ tni.ac.th เฟชบุ๊ค TNI Study & Exchange Program

       หลังจากเรียนจบ พี่เบลล์ ก็สอบวัดระดับความรู้ภาษาญี่ปุ่น คว้า N2 มาได้ และปัจจุบันทำงานตำแหน่ง International Sale & Customer Service Staff ที่ บริษัท จิม ทอมป์สัน (อุตสาหกรรมไหมไทย) จำกัด การทำงานส่วนใหญ่จะเน้นใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก แต่พี่เบลล์ก็ยังไม่ทิ้งภาษาญี่ปุ่น ถ้ามีเวลาว่าง พี่เบลล์ก็จะอ่านข่าวหรือบทความฟังเพลง ดูหนังที่เป็นภาษาญี่ปุ่น อยู่เสมอเพื่อไม่ให้ลืมนั่นเอง


จะไปเที่ยวไหนกันนะ?? ในภูมิภาคคันโต: 関東

        ภูมิภาคคันโตมี 8 จังหวัด ได้แก่ โตเกียว (Tokyo), คานากาว่า (Kanagawa), ชิบะ (Chiba), ไซตามะ (Saitama), อิบารากิ (Ibaraki), โทชิงิ (Tochigi) กุนมะ (Gunma) และ ยามานะชิ (Yamanashi)  ในภูมิภาคนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป เช่น

ย่านชิบุย่า (Shibuya) ย่านการค้าและแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ในเมืองโตเกียว


ฮาโกเนะ (Hakone) แหล่งน้ำพุร้อนชื่อดังที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และยังมีกิจกรรมน่าสนใจอื่น ๆ อย่างการล่องเรือโจรสลัดชมวิวทะเลสาบอาชิโนะโกะ (Lake Ashinoko) จ.คานากาว่า (Kanagawa) 

วัดนาริตะซังชินโชจิ (Narita-san Shinshoji Temple) วัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในภูมิภาคคันโต บริเวณรอบ ๆ มีสวนนาริตะ ซึ่งเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงาม และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาตินาริตะ เมืองนาริตะ (Narita) จังหวัดชิบะ (Chiba)

สวนคุมากายะซากุระซึซึมิ (Kumagaya Sakura Tsutsumi) จ.ไซตามะ สวนสาธารณะที่มีชื่อเสียงมากสำหรับชมดอกซากุระในช่วงฤดูไม้ผลิ (ประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน) และติด 1 ใน 100 สถานที่ ชมดอกซากุระที่  ดีที่สุดของญี่ปุ่น


และที่พลาดไม่ได้ และถือเป็นไฮไลท์ของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ก็คือภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งคันโตมีจุดที่สามารถดูฟูจิที่ดีที่สุด คือทะเลสาบคะวะกุจิโกะ (Kawaguchiko) จ.ยามานะชิ เป็นเหมือนศูนย์กลางในการชมภูเขาไฟฟูจิอย่างชัดเจน มีพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ขนาดย่อมและมีที่พักพร้อมทั้งบ่อน้ำแร่ธรรมชาติ 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.jnto.or.th/attractions/highlight-of-japan-all-area/kanto/




SHARE :