IT-TNI กับอีกหนึ่งผลงานการันตีการยอมรับจากสังคม

        เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มนักศึกษา และคณาจารย์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ได้เข้าร่วมพิธีส่งมอบผลงาน ภายใต้โครงการ "Media Lab เพื่อพัฒนาสื่อ Animation สำหรับเด็กปฐมวัย" ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS) ซึ่งจัดโดยสถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ (สวส.) สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

  

  จากผลการแข่งขัน และตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับรางวัลระดับประเทศมาก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ทีมผู้ชนะเลิศได้รับโอกาสเข้ามาเป็นทีมงานผลิตแอนิเมชันประกอบรายการโทรทัศน์ โดยตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือน กลุ่มนักศึกษา คณาจารย์ที่ปรึกษา และพี่เลี้ยงจากภาคอุตสาหกรรม ได้ร่วมกันออกแบบ และพัฒนาผลงานแอนิเมชันออกมาจำนวน 4 ตอน ภายใต้ชื่อผลงาน "ก๊วนขนมไทย" จนสำเร็จ และในขั้นตอนสุดท้ายได้เข้าร่วมพิธีส่งมอบผลงานทั้งหมดแก่ฝ่ายผลิตรายการ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS) ซึ่งผลงานทั้งหมดจะถูกออกอากาศต่อไป  ตัวแทนนักศึกษาประกอบด้วย น.ส.กนกนันท์ ตาน้อย น.ส.ญาดาพิณ เกาศัยนันท์ น.ส.ศุภาพิชญ์ มุ่งวิริยะ และ น.ส.ธดาภรณ์ กมขุนทด ซึ่งมีอาจารย์ชาญ จารุวงศ์รังสี และอาจารย์เธียรทศ ประพฤติชอบ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาตลอดโครงการ

  

     จากกิจกรรมนี้แสดงถึงโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับกลุ่มนักศึกษาที่ได้เรียนรู้ผ่านจากสถานที่จริง ลงมือทำจริง ผ่านสถานการณ์จริง ผสมผสานทฤษฎีที่เรียนรู้มาจริง และนำไปสู่หลักปฏิบัติจริง ซึ่งตรงตามหลักการ Monozukuri ที่สถาบันฯ ได้ถือเป็นแก่นสำคัญของการเรียนการสอนตลอดมา



SHARE :