TNI จัดประชันรอยพับปีที่ 3 ในหัวข้อ คำขวัญ 77 จังหวัด

        การแข่งขัน TNI ORIGAMI COMPETITION ปีที่ 3 ปีนี้จัดในหัวข้อ 'คำขวัญ 77 จังหวัด' ได้ผ่านไปแล้ว เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยให้ผู้เข้าแข่งขันพับโอริงามิ สร้างฉากจากสถานที่หรือสิ่งที่สะท้อนเอกลักษณ์ เชิดหน้าชูตาของจังหวัด โดยเลือกเพียงจังหวัดเดียว ประกอบด้วยผลงานหลัก ผลงานประกอบ และสภาพแวดล้อม ตามจินตนาการ


  

        โดยปีนี้ เราได้แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว นางสาวรัตนา อัศวคงประทีป นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจญี่ปุ่น (BJ) ชั้นปีที่ 2 มาคว้ารางวัลชนะเลิศ มูลค่า 9,000 บาท ไปได้อีกครั้ง ในผลงาน 'ขอนแก่น เมืองไดโนเสาร์' ซึ่งโดดเด่น ทั้งเทคนิค และรายละเอียดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ โครงกระดูกไดโนเสาร์คอยาวพันธุ์สิรินธรเน่สะดุดตา พร้อมต้นคูณ สีเหลืองทองที่เนรมิตมาอย่างบรรจง สอดคล้องกับคำขวัญจังหวัดขอนแก่นที่ ว่า 'พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก'


  

        รางวัลรองชนะเลิศ มูลค่า 5,000 บาท ได้แก่ นายธีรภัทร เมฆขจร นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ ญีปุ่น (BJ) ชั้นปีที่ 2 ในชุดผลงาน 'ยโสธร เมืองบั้งไฟ' ภายใต้ธีมคำขวัญจังหวัดยโสธรที่ว่า 'เมืองบั้งไฟโก้ แตงโมหวาน หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ' ซึ่งเขาได้ประดิษฐ์พญานาคขนาดใหญ่ขึ้นมาจาก ความคิดสร้างสรรค์ และเน้นความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

  

  รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง มูลค่า 3,500 บาท มีจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ ผลงาน 'แม่ฮ่องสอน กับ พระธาตุดอยกองมู และทุ่งดอกบัวตอง' ของนางสาวรุจิรา แซ่ตัน นักศึกษาหลักสูตร BJ ปีที่ 2

  

        และผลงาน 'ลำปาง เมืองรถม้า' ของนางสาวฟ้าคราม ศรีทอง นักศึกษาหลักสูตร IB ปีที่ 2 ที่ต่างก็แสดง ความสามารถในการพับได้ไม่แพ้กัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาความรู้ความสามารถตามปรัชญาโมโนซูคุริที่ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นปลูกฝัง มุ่งเน้นให้นักศึกษาคิดเป็นทำเป็น และพัฒนา ปรับปรุง อย่างไม่หยุดยั้ง



SHARE :