ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (IB) ทั้ง 5 ทีม ผ่านเข้ารอบ Show Case โครงการ Startup Thailand League 2021 ผ่านไปแล้วกับการคัดเลือกไม่ต่ำกว่า 800 ทีม จาก 39 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ดำเนินการตั้งแต่ เมษายน-กันยายน 2564 โดยปีนี้จัดในธีม Mega-Hackathon มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ร่วมประชันไอเดียสตาร์ทอัพ แต่ละทีมจะต้องผสานวิสัยทัศน์มุมมองด้านธุรกิจ ความคิดสร้างสรรค์ ให้เข้ากับนวัตกรรมของโลกวันนี้ เพื่อวางรากฐานเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมชั้นสูง ตอบโจทย์อนาคตประเทศไทย

ทั้ง 5 ทีมจะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 40,000 บาท ในจำนวนนี้ 25,000 บาทจากสำนักงานคณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เงินสนับสนุนอีก 15,000 บาทจากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และเกียรติบัตร

5 ไอเดียสตาร์ทอัพที่ร่วมแสดงผลงานรอบ Show Case ได้แก่

MERLICA สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มมังงะวายถูกลิขสิทธิ์ที่มีเนื้อหามากที่สุด ครบเครื่องที่สุด โดนใจสาววายมากที่สุด และตีตลาดพร้อมกันทั้งสี่ตลาดใหญ่ของเอเชีย สมาชิกทีมประกอบด้วย น.ส.สหัสวรรณ จันทร์อับ, น.ส.พรพิมล ถนอมบุญ และ น.ส.ยมล สิขิวัฒน์ นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 3

KOCHI แพลตฟอร์มสำหรับดาวจรัสแสงดวงใหม่ของวงการไอดอล 18- ที่โชว์สิ่งดี ๆ ได้ โดยปราศจากคอนเท้นมลพิษ ความฝันจะไม่ถูกเหยียบย่ำ KOCHI พร้อมดูแลทุกความฝัน สมาชิกทีมประกอบด้วย น.ส.สุธาสินี ตันติวงศ์ษา, น.ส.มัลลิกา เหล่านพกุล, น.ส.กนกวรรณ พลลักษณ์, น.ส.กัญญพัชร ยืนยง และนายวรุตม์ รุ่งรัตน์ นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 2

Airea เว็บไซต์รวมห้องต้องประสงค์ทั่วประเทศไทย ทันสมัย และครบจบทุกความต้องการ อีกทั้งยังปลอดภัย ไร้กังวลด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับ AAA สมาชิกทีมประกอบด้วย น.ส.บุษกร ไพรเพ็ชรศักดิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3, น.ส.กนกวรรณ อ้องาม และนายอภิชัย ชูทิพย์ นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 2

IDOL PLAYGROUND แพลตฟอร์มที่ศิลปินไอดอลหน้าใหม่ จะได้พบกับแฟน ๆ อย่างใกล้ชิด ปลดล็อกทุกความดราม่า และความกังวลใจในเส้นทางสายไอดอล พร้อมรับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและแตกต่าง สมาชิกประกอบด้วย น.ส.พิชญา กิ่งเกตุ, น.ส.พรรณภัค พอจิต นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ นายทยุต นัคราจารย์, นายนันทิช หนูนัง, นายณทนน ทองเลี่ยมนาค นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 2

วิวรรธน์ กลการ เอ็กซ์เพรส เครื่องจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ 24 ชั่วโมง ที่ให้ทั้งความสะดวกและความคุ้มค่า ประหยัดเวลาของทุกฝ่าย ไอเดียการลงทุนที่ง่ายและผลตอบแทนสูง ลงทุนกับวิวรรธน์ กลการ เอ็กซ์เพรส  สมาชิกทีมประกอบด้วย นายวิรรธน์ จึงเรืองสิทธิ์, นายอัศนี บุตรที และน.ส.ชนินาถ เชื้อฉ่ำหลวง นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 2

อนึ่ง สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ยึดปรัชญาการศึกษาแบบญี่ปุ่นที่มุ่งให้นักศึกษาคิดเป็น ทำเป็น ทำอย่างสร้างสรรค์ และดำเนินตามอัตลักษณ์ของคณะบริหารธุรกิจที่ว่า "สร้างสรรค์อย่างบัณฑิต นักคิดนวัตกรรมการบริหาร"


SHARE :